Lấy cao răng định kỳ – Việc nhỏ có ảnh hưởng lớn

Chúng ta cần tìm hiểu tác hại mà cao răng gây ra nếu không được vệ sinh định kỳ:

• Yếu tố thẩm mỹ: Vôi răng được hình thành từ những mảng bám không được vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn. Việc chải răng thông thường sẽ không đủ để loại bỏ các mảng vôi bám trên răng, vì vậy mà lâu ngày trên răng bạn sẽ xuất hiện những vết dính đen, vàng, răng không đều màu, ảnh hưởng nhiều đến yếu tố thẩm mỹ trên nụ cười của bạn.

• Nguy cơ phát sinh nhiều bệnh lý: Khi cao răng lâu năm không được vệ sinh sẽ chui xuống nướu và gây ra các bệnh như viêm nướu, viêm nha chu, niêm mạc miệng và dẫn đến việc tụt nướu khiến chân răng bị lung lay dễ dẫn đến tình trạng mất răng không mong muốn.

Khám răng và lấy cao răng định kỳ từ 3-6 tháng/ lần, bạn sẽ khắc phục được những tác hại mà cao răng gây ra nói trên. Đồng thời sẽ giúp cho bạn sớm phát hiện và điều trị các bệnh răng miệng kịp thời.

Cuối cùng, bạn sẽ thường sẽ nghe nói việc lấy vôi răng sẽ bị ê buốt răng và chảy máu nướu, điều này sẽ tùy thuộc vào tay nghề, kỹ thuật của Bác sĩ cũng như thiết bị hiện đại để thực hiện việc lấy vôi răng.

Bên cạnh đó, nếu răng bạn đang trong tình trạng viêm nướu thì việc lấy cao răng sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máu nướu răng. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá vì sau khi cao răng đã được loại bỏ và kết hợp với việc chải răng đúng cách, súc miệng với nước súc miệng chuyên dùng thì hiện tượng này sẽ giảm dần.

Như vậy, việc lấy cao răng định kỳ là một việc làm hết sức cần thiết vì sẽ giúp cho bạn luôn có hàm răng sáng bóng chắc khỏe cũng như phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về răng miệng liên quan.