Quy trình điều trị tủy răng tại nha khoa Lê Đông

Các bệnh lý tủy răng là những bệnh thường gặp và chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh về răng miệng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Tủy răng là gì?

Tủy răng là bộ phận nằm trong các ống tuỷ tương ứng với hình dạng chân răng, chứa hệ thống mạch máu nuôi dưỡng toàn bộ các thành phần sống của phức hợp tuỷ – ngà, dẫn truyền cảm giác và thần kinh vận mạch.

Một chiếc răng có thể có 1-4 ống tủy, tùy thuộc vào số chân của chiếc răng đó. Tủy răng có kích thước rất nhỏ và mảnh, với những sợi mô được phân nhánh từ buồng tủy (phía trên răng) xuống đến chân răng.

Răng đã chết tủy sẽ không thể cảm nhận được nhiệt độ, cảm giác ăn nhai và sẽ không có bất kỳ phản ứng nào với những tác động từ bên ngoài.

Tại sao cần điều trị tủy răng

Nếu bạn gặp phải những trường hợp như sau thì bạn nên đi hỗ trợ điều trị tủy càng sớm càng tốt để tránh biến chứng về sau:

Răng lung lay , đau nhức âm ỉ kéo dài

Răng bị đau nhức có thể dẫn đến nhức đầu liên tục, đau giật cấp theo nhịp tim khi về đêm

Răng đau nhức và có dấu hiệu xuất hiện mụn mủ dưới chân răng

Răng bị vỡ lớn làm lộ tủy và viêm tủy phải hỗ trợ điều trị lấy tủy ngay

Việc không chữa trị kịp thời, các mô xung quanh răng sẽ bị nhiễm trùng và hình thành áp xe, trường hợp nặng sẽ khiến răng bị lung lay, gãy rụng chỉ còn chân răng.

Ngoài nguyên nhân gây viêm nhiễm, những cơn đau do tủy bị viêm thường dữ dội, dùng thuốc giảm đau không đỡ, khiến bạn không thể chịu đựng được và bạn phải tìm đến sự hỗ trợ chuyên nghiệp của nha sĩ ngay.

Quy trình điều trị tủy răng tại Nha khoa Lê Đông

Để điều trị nhiễm trùng trong ống tủy răng, đầu tiên vi khuẩn và tủy chết cần phải được loại bỏ. Sau đó, ống chân răng sẽ được lấp đầy và bịt kín bằng một miếng trám hoặc mão sứ để bảo vệ toàn bộ cấu trúc răng.

Trong hầu hết các trường hợp, mô bị viêm xung quanh răng sẽ tự lành và trở về trạng thái bình thường như ban đầu. Như vậy, điều trị tủy răng sẽ giúp giữ lại chiếc răng bị viêm, hạn chế tối đa việc nhổ bỏ và tiết kiệm chi phí.

Quy trình chữa tủy có thể yêu cầu 1 hoặc 2 lần hẹn tùy theo tình trạng của răng. Dưới đây là quy trình chữa tủy tại nha khoa Lê Đông

• Bước 1: Thăm khám, đánh giá mức độ tổn thương cũng như hệ thống ống tủy.
  • Bước 2: Chụp phim X-quang để kiểm tra phần bên trong tủy và đánh giá mức độ tiêu xương của răng.
  • Bước 3: Gây tê nhằm loại trừ cảm giác đau.
  • Bước 4: Khoan răng để mở tủy.
  • Bước 5: Làm sạch ống tủy.
  • Bước 6: Tạo hình ống tủy
  • Bước 7: Trám kết thúc hoặc phục hồi răng bị vỡ lớn bằng mão răng

Chăm sóc sau điều trị tủy răng

Viêc quan trọng nhất giúp hồi phục nhanh chóng sau điều trị tủy chính là chăm sóc đúng cách. Bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn như sau:

• Không nhai thức ăn cứng, đồ ngọt
  • Không hút thuốc lá
  • Luôn giữ cho răng sạch sẽ
  • Bạn có thể dùng thuốc giảm đau như paracetamol hoặc ibuprofen nếu cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày và dùng chỉ nha khoa, kiểm tra răng miệng theo lịch hẹn để đảm bảo kết quả tốt nhất

Việc lấy tủy thường được coi là nỗi ác mộng của nhiều người, tuy nhiên với công nghệ hiện đại ngày nay thì quá trình điều trị tủy sẽ nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Trong quá trình điều trị tủy, bác sĩ sẽ tiêm tê cục bộ để đảm bảo khách hàng không có bất kỳ cảm giác khó chịu nào.

Bên cạnh đó, khi tủy đã được lấy hoàn toàn, răng sẽ không còn nhạy cảm với thức ăn nóng hay lạnh nữa. Bác sĩ cũng sẽ kê toa đơn thuốc giúp giảm đau, chống viêm sau quá trình điều trị. Vì thế, bạn hoàn toàn không còn phải lo lắng điều trị tủy răng tại Nha khoa Lê Đông

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn về phương pháp điều trị tủy răng, hãy liên hệ hotline 088 686 68 80 để được các chuyên gia tư vấn!